Hoa hậu Thanh Thủy, bà Phạm Kim Dung đến Làng Nủ hỗ trợ người dân

Để góp phần chia sẻ với bà con đang gặp nhiều khó khăn, đoàn từ thiện đã trao tặng từ 2-5 triệu đồng/hộ dân, hỗ trợ trường mẫu giáo xã Việt Tiến số tiền nhỏ để mua dụng cụ học tập và dụng cụ nhà bếp bị nước lũ cuốn trôi.

Tiếp nối hành trình chung tay sẻ chia, khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 3, ngày 15/9-16/9, CEO Phạm Kim Dung, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Hoa hậu Thanh Thủy đã có chuyến thăm hỏi, sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở tại Lào Cai.

Đoàn viện trợ đã đến với thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) - nơi bị thiệt hại nặng nề nhất bởi mưa lũ. Làng hiện tan hoang, chỉ còn bùn đất, gần như bị san phẳng, chỉ còn vài nóc nhà trên núi cao.

Hoa hậu Thanh Thủy, CEO Phạm Kim Dung và đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

"Những ngày qua, chúng tôi đau lòng khi đọc được thông tin, xem hình ảnh tang thương ở Làng Nủ. Và khi đặt chân đến đây, chúng tôi càng cảm nhận được sự mất mát, tang thương bao trùm người dân", Thạc sĩ Phạm Kim Dung nói.

Với mong muốn hỗ trợ phần nào cho người dân Làng Nủ nhanh chóng ổn định cuộc sống, vợ chồng CEO Phạm Kim Dung và Hoàng Nhật Nam cùng Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy tới thăm hỏi từng hộ dân, trò chuyện, động viên họ vượt qua đau thương.

Đồng thời, đoàn từ thiện trao tặng từ 2-5 triệu đồng/hộ dân, hỗ trợ trường mẫu giáo xã Việt Tiến số tiền nhỏ, dùng để mua dụng cụ học tập và dụng cụ nhà bếp bị nước lũ cuốn trôi.

Khi đến tận nơi, đạo diễn Hoàng Nhật Nam thấy ấm áp khi nhìn thấy những dòng xe cứu trợ nối đuôi, vượt đèo đến từng nhà. "Đường sá bùn lầy khó di chuyển, nhiều nơi có nguy cơ sạt lở. Đó là lý do không có nhiều đoàn xe được phép vào tận nơi. Đường nhỏ hẹp chỉ đi được một làn xe, khi gặp xe đi ngược chiều phải đi lùi, tránh vào bụi bờ lún sâu. Có khi phải nhờ xe kéo, cả đoàn người phải cùng nhau đẩy xe. Nói mới thấy tình nghĩa ấm áp giữa người với người", đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ thêm.

Cũng trong ngày 16/9, Nam vương Tuấn Ngọc cùng Đoàn Đại học Kinh tế Quốc dân có mặt tại Tuyên Quang để hỗ trợ và ủng hộ các gia đình gặp khó khăn. Nam vương Tuấn Ngọc cùng Đoàn trường đã trao những phần quà ý nghĩa và động viên tinh thần cho các hộ gia đình trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các thôn Kim Xuyên, Cây Vạng…

Nam vương Tuấn Ngọc (thứ 2 từ trái qua) cùng Đoàn Đại học Kinh tế Quốc dân có mặt tại Tuyên Quang để hỗ trợ và ủng hộ các gia đình gặp khó khăn.

Ngoài trao những phần quà nhỏ hỗ trợ bà con, Nam vương Tuấn Ngọc cùng các thành viên trong Đoàn trường còn phụ giúp người dân dọn dẹp, giải quyết hậu quả sau lũ. Mr World Vietnam 2024 mong những phần quà nhỏ này là một phần động viên tinh thần cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sớm ổn định lại với cuộc sống.

An An