Winmart: Khách đến mua thịt, rau tăng 300%

Trước thông tin siêu bão Yagi sẽ đổ bộ đất liền từ chiều 7/9, nhiều người đã vội vã đổ đi mua thực phẩm tích trữ.
Winmart: Khách đến mua thịt, rau tăng 300%- Ảnh 1.

Từ sáng sớm nay, nhiều chợ truyền thống, siêu thị ở các tỉnh phía Bắc chật kín khách đến mua thịt, rau và các loại thực phẩm.

Siêu bão Yagi (bão số 3) được dự báo mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây khiến nhu cầu tích trữ thực phẩm thiết yếu liên tục tăng cao.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart, tại hệ thống siêu thị WinMart sáng ngày 6/9 các mặt hàng: Thực phẩm tươi sống (thịt, đặc biệt thịt MEATDeli, rau củ có xu hướng lưu trữ lâu như bầu, bí), thực phẩm đông lạnh, mì gói… có sức mua tăng cao.

"Ghi nhận tại siêu thị WinMart Thăng Long, lượng hàng nhập về tăng từ 200-300%, lượng khách đến siêu thị mua sắm sáng nay tăng 300% so với ngày thường" , ông Dũng cho biết.

Siêu thị khẳng định không thiếu hàng hóa

Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định chuỗi này đã lên kế hoạch đảm bảo đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu cũng như thực phẩm khô dự trữ.

"WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh - sẵn sàng phục vụ khách hàng. Công tác chuẩn bị và dự trữ hàng tại các kho trung tâm khu vực Miền Bắc, tăng lượng hàng tồn tại các siêu thị, đảm bảo có đầy đủ hàng hóa phục vụ khách hàng" , ông Dũng thông tin.

Với hệ thống Aeon, các cơ sở ở phía Bắc đã được nâng lượng hàng dự trữ gấp 2-3 lần ngày thường. Công ty này cũng làm việc với các nhà cung cấp nhằm đáp ứng đầy đủ nguồn cung, giá cả ổn định. 

Trong khi đó, chuỗi GO, BigC miền Bắc đã tăng gấp đôi nguồn cung ứng rau củ quả hàng hóa thiết yếu để đảm bảo phục vụ người dân còn Co.opmart Hà Nội cũng đã chủ động sắp xếp nhân sự, linh hoạt ca làm việc nhằm không làm ảnh hưởng giờ bán hàng của siêu thị, điều phối cho việc phục vụ khách hàng trực tiếp tại siêu thị và các khách hàng đặt qua điện thoại.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương TP Hà Nội sáng 6/9 cho biết đã chuẩn bị nguồn hàng hóa, nhất là các loại nhu yếu phẩm, với tổng giá trị hàng trăm tỉ đồng. Sở cũng sẵn sàng phối hợp với các doanh nghiệp bảo đảm cung ứng, hỗ trợ người dân các địa phương trong trường hợp xảy ra mưa lũ, cô lập.